Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

Khám phá ẩm thực đường phố Mumbai

Nếu đã đến mumbai thì bạn không nên bỏ qua món ăn đường phố hấp dẫn của nơi này các món cực hấp dẫn như:

1. Masala Dosa là món ăn khá phổ biến của người dân mumbai. Dosa bao gồm bột gạo lên men trộn đậu. Giống như tráng bánh xèo khi nấu, đầu bếp múc một muỗng bột tráng mỏng trên chảo sau đó tráng thật đều, quét thêm lớp khoai tây và hành rồi cuộn lại. Cuối cùng là cắt ra những miến nhỏ và thưởng thức.
Khám phá ẩm thực đường phố Mumbai
2. Trà chai Masala thức uống có lịch sử 5000 năm. Đầu tiên sữa được nấu trong nồi lớn hòa thêm đường và nước. Sau đó, đầu bếp cho trà vào nồi sữa rồi khuấy đều. Để tạo vị cay, thật nhiều gừng giã nhuyễn được thả vào trà. Chai Masala vừa thơm lại có đủ hai mùi vị đó là ngọt và cay vì vậy rất được mọi người ưa thích.
Khám phá ẩm thực đường phố Mumbai
3. Vada Pav là loại bánh kẹp nhân khoai tây. Vada Pav được xem như một kiểu thức ăn nhanh hay hamburger của người Ấn. Vada Pav trước đây chỉ dành cho người nghèo nhưng giờ đây món ăn đã dần trở nên phổ biến hơn và mọi người đều có thể thưởng thức món bánh kẹp tuyệt vời này.
Khám phá ẩm thực đường phố Mumbai
4. Gà Tikka Tikka với cách chế biến như sau thịt gà được cắt miếng nhỏ, lọc hết xương rồi ướp nước sốt trong tủ lạnh khoảng 6 tiếng trước khi nướng. Nước sốt làm từ nhiều loại gia vị bí truyền mà chỉ đầu bếp mới biết, gồm sốt xanh, sốt đỏ, sốt trắng... Và khi thực hiện xong thịt gà sẽ có vị mềm và thơm thêm một ít nước sốt nữa là tuyệt vời luôn.
Khám phá ẩm thực đường phố Mumbai
Hãy nhanh tay đặt mua vé máy bay đi mumbai để có thể tham quan những địa danh cũng như ẩm thực nổi tiếng của nơi này nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét