Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Khám phá nét nổi bậc của Mumbai

Thành phố mumbai là một thành phố đông dân nhất ở Ấn Độ bên cạnh đó thành phố này cũng nổi tiếng là thành phố không bao giờ ngủ.

Thành phố Mumbai, thường được gọi là Bombay là thủ phủ của tỉnh Maharashtra. Không chỉ nổi danh như là một “Hollywood của châu Á”, ngày nay Mumbai còn trở thành một điểm du lịch nổi tiếng tại Ấn Độ.

Các địa danh du lịch nổi tiếng:

Khải hoàn môn: Công trình này nằm gần bờ biển, đằng sau bến tàu du lịch, đối diện khách sạn Taj Mahal uy nghi, tráng lệ, được xây dựng vào năm 1931, Công trình này có một ý nghĩa hết sức to lớn đó bởi Khải hoàn môn hay Ấn Độ môn để tưởng niệm những tướng sĩ tử trận trong cuộc đại chiến thế giới lần 1.
Khám phá nét nổi bậc của Mumbai
Vườn quốc gia Borivali: Vườn quốc gia Borivali có thể nói đây là một vườn quốc gia hiếm hoi nằm trong địa giới một thành phố. Vườn quốc gia này nằm ở rìa phía Bắc của ngoại ô thành phố Mumbai,  Vườn quốc gia này có diện tích 104 kilômét vuông. Khu vườn quốc gia này được xem là lá phổi của Mumbai, với 2 hồ nước: hồ Vihar và hồ Tulsi, cung cấp một phần nước cho thành phố. Borivali còn có các hang động Kanheri niên đại 2.400 năm, là một khu vực khảo cổ được bảo tồn. Borivali rất thu hút khách du lịch với 2 triệu khách du lịch mỗi năm
Khám phá nét nổi bậc của Mumbai
Hang động Elephanta: Là một hệ thống các hang động điêu khắc tọa lạc trên đảo Elephanta hay Gharapuri . Những hòn đảo, nằm trên một phần của biển Ả Rập, có hai nhóm hang động, một nhóm lớn Hindu và một nhóm nhỏ hơn là Phật giáo.
Khám phá nét nổi bậc của Mumbai
Nơi này phải được truy cập cho dấu ấn của lịch sử và điêu khắc, nơi một cộng đồng sẽ đưa bạn gần Biển Ả Rập, hai cộng đồng strews sân của Gateway của Ấn Độ, thứ ba cộng đồng sẽ đưa bạn qua các vùng biển, một cộng đồng bán lương thực thứ tư, thứ năm bán đồ tạo tác và cộng đồng đôi khi một cộng đồng thứ sáu hoạt động như một hướng dẫn cho bạn.

Đồi Malabar: Có khu vườn treo ở trên đỉnh đồi – nơi có thể nhìn ngắm bình minh ngoài đại dương, có ngôi đền Phật giáo Jain nổi tiếng và công viên Kamla Nehru với những con đường hun hút, mờ ảo.
Khám phá nét nổi bậc của Mumbai

Marine Drive:  là con đường dạo dọc bờ biển Chowpatty, nối liền các điểm tham quan lân cận - ban đêm khi những dãy đền được bật sáng - được mệnh danh là “chuỗi hạt của nữ hoàng” thu hút hàng ngàn người đến ngắm biển đêm...
Khám phá nét nổi bậc của Mumbai
Những điểm du lịch này thật hấp dẫn và bạn có thể hiểu được tại sao mumbai nói riêng hay Ấn Độ nói chung lại thu hút khách du lịch đến thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét